Thứ tư, ngày 3/9/2014 Cùng đi xe buýt  > Thông tin chung
Tin mới cập nhật
Thông báo
  • Website Thanh Tra Bo GTVT
  • Website Cuc duong Bo Vietnam
  • Website Cuc Duong Song Viet Nam
  • Website Cục Hàng Hải Việt Nam
  • Website Cục Hàng Không Việt Nam
  • Website Cục Y tế Giao thông vận tải
  • Website Cuc Dang Kiem Vietnam
  • Website Cục  QLCT&CTGT
  • Website Cục  Đường sắt
  • Nhà xuất bản Giao thông vận tải

Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt

11/11/2011 7:41 GMT+7

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có báo cáo về kết quả hoạt động vận chuyển hành khách công cộng 10 tháng đầu năm 2011 và những nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt trong thời gian tới.

Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2011, Transerco đã thực hiện an toàn hơn 2,67 triệu lượt xe với hơn 58 triệu km chạy xe. Số lượng khách vận chuyển đạt trên 337 triệu lượt khách, chiếm 93% tổng số khách vận chuyển toàn mạng. Dự kiến, trong năm 2011, Transerco sẽ vận chuyển được 410 triệu lượt hành khách. Bên cạnh đó, trong 10 tháng đầu năm 2011, Transerco đã điều động 205 lượt xe buýt theo yêu cầu đột xuất của UBND, Công an Thành phố và Sở Giao thông Vận tải phục vụ các kỳ họp, kỳ thi và dịp lễ.

Nhiệm vụ được Tổng công ty Vận tải Hà Nội đặt ra trong những tháng cuối năm 2011 là tập trung giải quyết những bức xúc về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là hiện tượng trộm cắp, móc túi ở các điểm chuyển bến và trên xe trong giờ cao điểm; hiện tượng xe bỏ không đón khách giờ cao điểm, vô lễ với khách… Đồng thời, Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ có đề xuất với Thành phố, liên ngành các giải pháp hạn chế quá tải của xe giờ cao điểm.

Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ thực hiện một số nhóm các giải pháp trước mắt để nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng như: tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ công nhân viên, đặc biệt là đội ngũ lái xe, bán vé; tăng cường an ninh xe buýt; tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ, đặc biệt chú trọng chấn chỉnh kỷ luật các xe dừng đỗ không đúng nơi quy định. Đồng thời, đẩy mạnh chương trình chăm sóc khách hàng đi đôi với tăng cường công tác kiểm tra giám sát chất lượng dịch vụ; ứng dụng mạnh công nghệ tiên tiến vào công tác quản lý điều hành, kiểm soát chất lượng dịch vụ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; củng cố chất lượng phương tiện; đảm bảo duy trì các tiêu chí về chất lượng phương tiện: tốt, sạch, đầy đủ thông tin khi đưa ra tuyến (kiên quyết không đưa những phương tiện xả khói đen, không đầy đủ thông tin ra hoạt động); nghiên cứu đề xuất với Sở GTVT, UBND Thành phố về cơ chế và các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Bên cạnh đó, Tổng công ty Vận tải Hà Nội cũng đề ra một số giải pháp lâu dài như: tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo và duy trì công tác đào tạo, nhất là cho đội ngũ lái xe và lao động trực tiếp; lấy việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm nòng cốt để nâng cao chất lượng dịch vụ của xe buýt; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng đoàn xe; tiếp tục đầu tư cơ sở hậu cần doanh nghiệp theo hướng hiện đại đi đôi với hợp lý hóa quy mô và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ tiên tiến vào công tác quản trị doanh nghiệp theo mô hình depot xe buýt; chủ động đầu tư ứng dụng công nghệ thẻ Smart cart thay thế hệ thống vé xe buýt hiện tại; tiếp tục chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan về triển khai các loại hình vận tải công cộng khối lớn như: BRT, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm và chuẩn bị đủ điều kiện để quản lý vận hành khi được giao nhiệm vụ; đẩy mạnh các phong trào thi đua nâng cao chất lượng phục vụ. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm điểm, đánh giá kết quả triển khai thực hiện để nhân rộng những kinh nghiệm tiên tiến, điển hình cũng như rút kinh nghiệm và chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót còn tồn tại…

Tổng công ty Vận tải Hà Nội là một trong 4 doanh nghiệp hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở Thủ đô Hà Nội với thị phần về tuyến chiếm tới 83,3% (50/60 tuyến buýt nội đô), phương tiện trên 900 xe chiếm 85% và số lượng hành khách vận chuyển chiếm tới 93% toàn mạng.

Theo cpv.org.vn