VEC ký hợp đồng Gói thầu xây lắp J1 cầu Bình Khánh - Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

Thứ ba, 09/06/2015 19:56 GMT+7

Ngày 9/6, tại Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Liên danh Shimizu Corporation (Nhật Bản) - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật Vinaconex (Vinaconex E&C) tổ chức Lễ ký kết hợp đồng Gói thầu xây lắp J1: Cầu Bình Khánh (Km21+739,5 - Km24+503) - Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành (Hợp phần JICA tài trợ).

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có nghĩa  quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ; khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai. Dự án hoàn thành giúp cho giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành.

Dự án góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, giảm thiểu tai nạn giao thông; rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa; rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp do các Nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tại các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Vũng Tàu (dự kiến) tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.Hồ Chí Minh - Vũng Tàu.

ký hợp đồng Gói thầu xây lắp J1 cầu Bình Khánh - Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

Lễ ký kết Hợp đồng Gói thầu xây lắp J1 cầu Bình Khánh - Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành

Dự án đã được Bộ Giao thông vận tải ký Quyết định số 2925/QĐ-BGTVT ngày 08/10/2010 về việc phê duyệt Dự án đầu tư đường cao tốc Bến Lức – Long Thành và được điều chỉnh bằng các Quyết định số 1344/QĐ-BGTVT ngày 20/6/2011 về phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở cho cầu Bình Khánh và Phước Khánh thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành; số 968/QĐ-BGTVT ngày 12/4/2013 về việc phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Dự án có chiều dài 57,1km, đi qua các tỉnh Long An: 2,7km (huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc); TP. Hồ Chí Minh: 26,4km (huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai: 28km (huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành). Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h cùng 16 hạng mục cầu, 06 nút giao trong Giai đoạn I và 02 nút giao trong Giai đoạn II, các cống hộp dân sinh, cống thoát nước và các công trình ngầm, hệ thống ITS toàn tuyến.

Do Dự án qua vùng địa chất phức tạp nên Dự án có 20,1km cầu và cầu cạn, trong đó có 02 cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55m, chiều dài nhịp chính tương ứng là 375m và 300m.. Tổng mức đầu tư (Giai đoạn I) là 31.320  tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD), trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách nhà nước là 337 triệu USD. 

Gói thầu xây lắp J1 có lý trình bắt đầu từ Km21+739,50 (tiếp giáp Gói thầu A4) đến Km24+503 (tiếp giáp Gói thầu J2) với tổng chiều dài 2,7635km gồm cầu Bình Khánh và cầu cạn, đi qua huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP. Hồ Chí Minh. Bề rộng cầu 21,75m; với khối lượng chính là: Cầu dây văng 2 mặt phẳng dây Bình Khánh với khẩu độ nhịp là 187,25 + 375 + 187,25m; cầu vượt đường Nguyễn Văn Tạo khẩu độ 60 + 2*100 + 60m; cầu dẫn phía Tây khẩu độ 56 + 11*70 + 56m; cầu dẫn phía Đông khẩu độ 56 + 10*70 + 56m thi công đúc hẫng cân bằng; hơn 25.122m dài cọc khoan nhồi các loại; 7.341m cọc vòng vây ống thép đường kính 1,5m; 21.000m3 đào; 114.639m3 bêtông các loại; 14.359 tấn cốt thép.

Sau một thời gian thu xếp nguồn vốn, thiết kế kỹ thuật, tổ chức đấu thầu..., được sự chấp thuận của Nhà tài trợ là Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật bản (JICA) ngày 25/5/2015 Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã có Quyết định số 342 /QĐ-VEC-HĐTV phê duyệt kết quả đấu thầu Gói thầu xây lắp J1: Cầu Bình Khánh (Km21+739,5 -  Km24+503) - Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành (Hợp phần JICA tài trợ).

Theo đó, Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Shimizu Corporation – Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật Vinaconex (liên danh Shimizu – Vinaconex E&C), giá trúng thầu 4.069.358.675,79 JPY và 3.017.117.815.800 VNĐ (Giá trị bao gồm các khoản thuế, phí theo quy định và 22% dự phòng phí), hình thức hợp đồng theo đơn giá có điều chỉnh, thời gian thực hiện hợp đồng 1.430 ngày (tương đương 47 tháng), nguồn vốn vay JICA và vốn đối ứng.

P.V
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:854
Lượt truy cập: 78923731