Hội nghị phối hợp điều hành bay năm 2019 giữa VATM và Vietnam Airlines

Thứ năm, 05/12/2019 14:05 GMT+7

Vừa qua, tại Thành phố Hải Phòng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức thành công Hội nghị phối hợp điều hành bay năm 2019.

Tới dự Hội nghị phối hợp điều hành bay năm 2019, về phía Cục Hàng không Việt Nam có ông Đào Văn Chương – Phó Cục Trưởng Cục HKVN; về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Hội đồng thành viên, ông Đoàn Hữu Gia - Tổng giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công, Hồ Sỹ Tùng; về phía Tổng công ty Hàng không Việt Nam có ông Phạm Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, ông Dương Chí Thành - Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan của hai Tổng công ty.

Ông Đoàn Hữu Gia và ô​ng Dương Trí Thành đại diện hai Tổng công ty ký kết biên bản hội nghị

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Biên bản Hội nghị năm 2018 và các nội dung hợp tác trong năm 2019, trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của hai Tổng công ty, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung là đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả, tất cả vì các chuyến bay an toàn.

Kết thúc hội nghị Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Đoàn Hữu Gia và Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Dương Trí Thành đã đại diện hai Tổng công ty ký kết biên bản Hội nghị, trong đó thống nhất các nhiệm vụ hai Tổng công ty phối hợp triển khai thực hiện trong năm 2019 – 2020.

Một số nhiệm vụ nổi bật hai Tổng công ty phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan triển khai thực hiện trong năm 2019-2020 là: Xây dựng và hoàn thiện hệ thống phương thức bay PBN (SID/STAR/IAP) tại các sân bay theo lộ trình. Tăng số lượng mực bay chỉ định cho đường bay L644 và đường bay M768 áp dụng cho các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Indonesia. Phối hợp nghiên cứu tính khả thi của vệt bay LKH-MOXON áp dụng cho các chuyến bay từ sân bay Nội Bài đi Sydney và tối ưu hóa đường hàng không kết nối Malaysia - Việt Nam. Triển khai áp dụng AMAN/DMAN và tiêu chuẩn phân cách ngang tối thiểu 3NM trong vùng trời kiểm soát tiếp cận tại sân bay Nội Bài. Triển khai áp dụng phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 2...

Hai Tổng công ty cũng có các nội dung đề nghị Cục Hàng không Việt Nam, tiêu biểu là: Chuyển các đường bay tạm thời W27, W28 thành đường bay chính thức. Cho phép Tổng công ty HKVN khai thác đường bay W9 (CN-NIXUP) cho các chuyến bay quốc tế từ phía Nam về hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Phê duyệt các phương thức bay. Phê duyệt phương thức tàu bay đến thoát ly nhanh đường CHC tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh và phương thức cất cánh cánh tại giao điểm của đường CHC và đường lăn tại sân bay Cam Ranh. Phê duyệt các sân bay Vân Đồn, Cam Ranh, Cần Thơ, Phú Quốc làm sân bay dự bị đối với các loại tàu bay A350/B787. Triển khai thực hiện A-CDM theo lộ trình…

Phát biểu tại hội nghị ông Đoàn Hữu Gia - Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam đánh giá cao việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp của các cơ quan, đơn vị các cấp thuộc hai Tổng công ty và hi vọng sự hợp tác, phối hợp giữa hai Tổng công ty, đặc biệt là trong công tác điều hành bay sẽ phát triển lên một tầm cao mới, hội nghị đánh giá kết quả thực hiện phải được tổ chức thường niên ở cấp Tổng công ty và thường xuyên hơn tại cấp cơ sở để giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của hai Tổng công ty, phấn đấu vì mục tiêu an toàn, điều hòa, hiệu quả, tất cả vì các chuyến bay an toàn.

Nguồn: VAMT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
  
Khách online:1120
Lượt truy cập: 98491792