Đây là nghiên cứu khoa học của ThS.NCS. Lưu Ngọc Lâm - Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải và PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc - Trường Đại học Giao thông vận tải. Bài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố đến khả năng chống nứt ở nhiệt độ trung gian, có xem xét đến khả năng chống LVBX ở nhiệt độ cao của BTN thiết kế theo Superpave trong điều kiện Việt Nam.
Đây là nghiên cứu của Nhóm tác giả của Trường Đại học Giao thông vận tải và Học viện Kỹ thuật Quân sự. Nghiên cứu của Nhóm tác giả kiến nghị phương pháp lý thuyết tính toán xác định trường nhiệt độ trong tấm BTXM mặt đường, có xét ảnh hưởng của chiều dày tấm bê tông, cho các vùng khí hậu khác nhau ở nước ta.
Khóa chống cắt đóng vai trò chính trong truyền lực cắt giữa các đốt đúc trong dầm lắp ghép phân đoạn, khả năng chịu cắt của nó phụ thuộc nhiều yếu tố.
Ngày 17/7, Bộ GTVT đã có Văn bản số 6938/BGTVT-KHCN gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT về việc hướng dẫn đăng ký chủ trì đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ năm 2021.
Đây là Nghiên cứu của ThS. Christophe Duboscq - Tipco Asphalt Public Company, KS. Lê Ngọc Hưng - Công ty TNHH Cung ứng Nhựa đường (ADCo) sẽ tập trung vào việc trình bày các đặc trưng và lợi ích của việc sử dụng nhựa đường 40/50 KBC Naphthenic thông qua các nghiên cứu điển hình từ hai dự án quốc lộ chịu tải trọng nặng ở Việt Nam.
Đây là nội dung công trình nghiên cứu của Nhóm tác giả của Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh về Sàn giảm tải trên hệ móng cọc - giải hữu hiệu xử lý nền đất yếu của đường đầu cầu.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông vừa ký Quyết định số 1148/QĐ-BGTVT phê duyệt Danh mục và Cơ quan chủ trì thực hiện nhiệm vụ cập nhật, bổ sung, xây dựng mới tiêu chuẩn, quy chuẩn của Bộ GTVT năm 2020, bổ sung lần 3.
Nghiên cứu thời gian đông kết và sự phát triển cường độ nén theo thời gian của bê tông geopolymer tro bay sử dụng hoàn toàn cốt liệu xỉ thép là của Nhóm tác giả của Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải và Trường Đại học Giao thông vận tải.
Đây là nghiên cứu của Gs.Ts. Đỗ Quốc Cường và Ts.Trần Khắc Dương, Trường Đại học Giao thông vận tải. Thông thường, chỉ tiêu đánh giá mức phục vụ đối với tuyến đường là mật độ dòng xe hoặc tốc độ hành trình của phương tiện.